Mobile : 02-0201118, Tel : 093-0248555 | Line@ ID : @switzlab | Line ID : switzlab info@switzlab.com

อยากมีแบรนด์ อาหารเสริม ของตัวเอง ต้องเริ่มอย่างไร

ปัจจุบันธุรกิจอาหารเสริม กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากวัยรุ่นยุคใหม่ มีไลฟ์สไตล์ การใช้ชีวิตที่เร่งรีบ มากยิ่งขึ้น และอยากสวย อยากดูดี ไวมากขึ้น เลยจำเป็นต้องมีอาหารเสริมตัวช่วย มาช่วยเสริมสร้างความสวย ความงาม ดังนั้นจึง  มีคนจำนวนไม่น้อยที่สนใจอยากมีแบรนด์อาหารเสริมเป็นของตัวเอง เพื่อเข้ามาลงทุนในตลาดนี้ ที่มีโอกาสเติบโตสูง แต่น้อยคนนักที่จะพบทางออก และประสบความสำเร็จ ส่วนใหญ่ไม่รู้ว่าจะเริ่มตรงไหน ติดต่อใคร ทำอะไรบ้าง ดำเนินเรื่องยังไง หาบริษัทรับผลิตอาหารเสริมจากที่ไหน และอีกมามายหลายปัญหา จึงทำให้ถอดใจไปก่อน

อันที่จริงแล้ว ปัจจุบัน การมีแบรนด์อาหารเสริมเป็นของตนเอง นั้นไม่อยาก และใช้เงินลงทุนไม่สูง เหมือนสมัยก่อนแล้ว ที่ต้องมีเงินทุนหลายสิบล้านบาท บริษัท โรงงานผลิต แลปวิจัย คนงานหลายสิบคน  จึงจะสร้างโรงงาน แบรนด์เป็นของตัวเองได้ สมัยก่อนจึงเป็นเรื่องยากที่ จะมีแบรนด์ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม เกิดขึ้นมามากมายนัก แต่ปัจจุบัน ได้เปลี่ยนไปแล้ว หลายๆ อย่างมีการอำนวยความสะดวกมากมาย ง่ายขึ้นใช้เงินทุนน้อย ได้กำไรเยอะ ไม่ต้องมีบริษัท ไม่ต้องมีโรงงาน ไม่ต้องมีคนงาน หลายสิบคน ไม่ต้องมีแลบ ก็เป็นเจ้าของแบรนด์ อาหารเสริม ได้ง่ายๆ ด้วยบริการ รับผลิตอาหารเสริม จากบริษัทที่ รับผลิตอาหารเสริม ต่างๆมากมาย ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ

หลายคนที่อาจไม่ทราบว่า มีบริษัทแบบนี้ด้วยหรอ แล้วต้องทำยังไงบ้าง จะช่วยอะไรเราได้บ้าง วันนี้เราจะมาเล่า ถึง กระบวนการการทำงาน ที่จะช่วยเป็นทางลัดสู่ความ สำเร็จ ในธุรกิจอาหารเสริม ของคุณกัน

เริ่มกันที่ บริษัทรับผลิตอาหารเสริม มี ความเป็นมาจาก ธุรกิจ ผลิตอาหารเสริม ที่เกิดขึ้นมา เพื่อตอบสนองความต้องการเป็นเจ้าของแบรนด์ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม รายย่อย แต่ละ บริษัทจะมีความถนัด และความเชี่ยวชาญ และบริการที่แตกต่างกันไป และแต่ละบริษัทก็มีมาตรฐานต่างกัน ขึ้นอยู่กับมาตรฐานของบริษัท แต่บางบริษัทก็มีความชำนาญ และบริการเสริม นอกจากการผลิต เช่น อินโนว่าแลบ รับผลิตอาหารเสริม และ เครื่องสำอาง ครบวงจร ที่ไม่เพียง แต่รับผลิตเท่านั้น แต่ยังให้คำปรึกษา และช่วยทำการตลาด ทั้งการสร้างแบรนด์ การจ้างพรีเซนเตอร์ ติดต่อดารา หรือพริตตี้ หรือว่าจะลงโฆษณากับนิตยสารชั้นนำของไทย ทำให้ผู้ที่เริ่มทำธุรกิจ ที่ผลิตแล้วไม่ต้องกลัวจะขายไม่ออก ช่วยให้เพิ่มโอกาสประสบความสำเร็จ ในการทำธุรกิจอาหารเสริม มากยิ่งขึ้น

สรุปเมื่อไหร่ที่อยากเป็นเจ้าของแบรนด์ อาหารเสริม ควรเริ่มจาก มองหาความต้องการ ว่าเราอยากได้กลุ่มเป้าหมาย กลุ่มไหน เพื่อรวบรวมความคิด กรองออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ของเรา เช่น เราอยากทำผลิตภัณฑ์ อาหารเสริม อะไรที่ช่วย บำรุงผิว ให้ผิวชุ่มชื่น และขาว จากภายใน อยากได้เป็นรูปแบบผง ชง ดื่ม ดังนั้นคุณจะได้ข้อสรุปออกมาว่า คุณต้องการผลิตภัณฑ์ อาหารเสริม ชนิดผง ชง ดื่ม อะไรก็ได้ ที่ช่วยให้ผิวขาว และชุ่มชื่น  เพียงเท่านี้ ก็ไปติดต่อบริษัท รับผลิตอาหารเสริม และ แจ้งความต้องการ หรือปรึกษา ว่าเราอยากได้ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม แนวนี้นะ พอจะทำ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ตัวไหนได้บ้าง ในกรณีนี้ แนะนำเป็น อาหารเสริมคอลลาเจนผสมกลูต้า ชนิด ผง ชง ดื่ม ชนิดซอง อาจปรึกษากับบริษัท ว่าเราอยากได้ อาหารเสริม คอลลาเจนกี่มิลลิกรัม หรือพัฒนาสูตรของเราเอง จากนั้นก็เริ่มกระบวนการผลิต คิดชื่อแบรนด์ ออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์ แล้วก็จดทะเบียน อย.ที่เหลือก็เป็นหน้าที่ ทำการตลาด ถ้าเป็นบริษัทที่ครบวงจร อย่างอินโนว่าแลบ จะมีฝ่ายช่วยทำการตลาด ทำให้ท่านมั่นใจและอุ่นใจได้ในระดับหนึ่งที่จะช่วยให้ธุรกิจ อาหารเสริม ของคุณประสบความสำเร็จได้

บริษัท สวิตซ์ แล็บโบราโทรี่ จำกัด

รับผลิตอาหารเสริม สร้างแบรนด์ของตนเอง เป็นเจ้าของธุรกิจด้วยงบประมาณต่ำ วิจัย และพัฒนาสูตร ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม เครื่องสำอางค์ ผลิตภายใต้แบรนด์ของลูกค้า บริการครบกระบวนการ ตั้งแต่ การวางแผนสินค้า , ดีไซน์ ,พัฒนา , การผลิต , การจัดการ รวมถึงการร่วมวางแผนทางการตลาด ช่องทางการจัดจำหน่ายต่างๆ เพราะเราคือ หุ้นส่วนที่ดี..ที่สุด ของคุณ
Q1. ถ้าต้องการมีผลิตภัณฑ์/แบรนด์เป็นของตัวเอง ต้องทำยังไงบ้าง

ลูกค้าควรเตรียมตัวลองศึกษารายละเอียดเบื้องต้นก่อนว่าอยากมีผลิตภัณฑ์อะไร เช่น

  1. ประเภทสินค้า เช่น ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร, วิตามิน, ยา, สมุนไพร, ครีม, เครื่องสำอาง เป็นต้น
  2. สูตร สรรพคุณ คุณประโยชน์ หน้าที่ของผลิตภัณฑ์
  3. รูปแบบผลิตภัณฑ์ เป็นเม็ดฟู่ ผงฟู่ เจลลี่ อัดเม็ด  แคปซูล ผงชงดื่ม หรือ ครีม
  4. ตัวอย่างสินค้าใกล้เคียงที่ต้องการ
  5. รูปแบบบรรจุภัณฑ์ เม็ดใส่กระปุกพลาสติกใสสีชา สีขาวขุ่น มีซองกันชื้น ฝาเกลียว หรือฝาฉีก ฝากด ฉลาก กล่อง การออกเบบและพิมพ์จะทำมาให้ หรือให้โรงงานจัดหา การซีลจะใช้ ฟิล์มหด กาว หรือสติกเกอร์  เม็ด/แคปซูล ใน บริสเตอร์ฟรอย์ด ขนาด 5,10,15 ในซองอลูมิเนียมเพื่อกันความชื้น และการบรรจุกล่อง การ ซีลกล่อง ด้วยฟิล์มหด สติกเกอร์ หรือกาว โดยใช้กับกล่องฉีก เป็นต้น
Q2. มีค่าใช้ดำเนินการในการใช้บริการ OEM/ODM ประมาณเท่าไร

ลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการต่างๆ ได้ตามที่ต้องการ ซึ่งในแต่ละขั้นตอนมีค่าใช้จ่ายเริ่มต้นโดยประมาณ ดังนี้

วิจัยและพัฒนาสูตร ราคาเริ่มต้น 20,000 บาท/สูตร
จดทะเบียน อย. ราคาเริ่มต้น 15,000 บาท/สูตร
การผลิต ราคาเริ่มต้น ดูจากจำนวนการสั่งผลิตขั้นต่ำ Q3
บรรจุตัวยา/Repack ราคาเริ่มต้น 5-10 บาท/ชุด

Q3. จำนวนการสั่งผลิตขั้นต่ำ แต่ละชนิด

ด้วยนโยบายของเราที่ต้องการสนับสนุนผู้ ประกอบการขนาดเล็กหรือผู้เริ่มต้นธุรกิจ เราจึงบริการรับสั่งผลิตขั้นต่ำกว่าโรงงานอื่นๆ ทั้งในด้านราคาและจำนวน ซึ่งเรารับผลิตแต่ละชนิด ดังนี้

เม็ด (Tablet) MOQ: 30 ,000 เม็ด
แคปซูล (Capsule) MOQ: 30 ,000  เม็ด
ครีม (Cream) MOQ: 35,000 บาท
ผงชงดื่ม (Powder) MOQ: 30,000 ซอง